Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Các môn thể thao mùa hè

Bạn yêu thích thể thao và muốn thử sức với một vài loại hình mới trong mùa hè này? Vậy thì những môn thể thao dưới đây sẽ rất thích hợp cho bạn đấy.

Các môn thể thao mùa hè
Lướt sóng là một trong các môn thể thao mùa hè. Ảnh: internet
Bơi lội
Có thể nói, không có môn thể thao nào giúp bạn đốt cháy năng lượng, thúc đẩy sự trao đổi chất và làm săn chắc tất cả các bộ phận của cơ thể như bơi lội. Nếu bạn bơi với một mức độ vừa phải thì cơ thể tiêu hao khoảng 500calo/giờ. Nếu bơi với tốc độ nhanh hơn, bạn có thể tiêu thụ được hơn 700calo/giờ. Ngoài ra, theo một số nghiên cứu, những người bơi lội thường xuyên có khả năng trẻ đến 20 tuổi so với tuổi thật trong khai sinh. Tuy nhiên, khi bạn đã bơi bốn lần chiều dài bể với tốc độ vừa phải thì hãy nghỉ 30 giây dưới nước trước khi bơi tiếp nhé.
Chèo thuyền
Chèo thuyền vượt thác đang dần trở thành một trào lưu mới trong cộng đồng. Khi tham gia môn thể thao này, bạn sẽ được học các kỹ thuật chèo thuyền cơ bản, trang bị mũ bảo hiểm và áo phao. Chinh phục dòng suối chảy xiết sẽ mang lại cho bạn cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm và thú vị trong mùa hè này đấy.
Lướt sóng
Hiện nay, trong các môn thể thao mùa hè ở các nước trên thế giới, không thể nào không kể đến môn lướt sóng, người chơi sẽ đứng trên tấm gỗ và lướt trên các con sóng. Ở Việt Nam, bộ môn này chưa phổ biến cho lắm nhưng nếu bạn có dịp ngắm các vận động viên thực hiện những kỹ thuật điêu luyện trên những con sóng thì chắc chắn bạn sẽ muốn thử sức với nó.
Các môn thể thao mùa hè
Dù lượn là một trong các môn thể thao thú vị để bạn trải nghiệm trong mùa hè này. Ảnh: internet
Dù lượn
Một loại hình thể thao nữa để bạn thử sức trong mùa hè này chính là dù lượn. Đây là hình thức bay tự do, được cất cánh bằng chân và dù. Người chơi sẽ ngồi vào ghế may bằng những dây đai bền chắc và chỉ sử dụng một chiếc dù được bơm đầy khí và không có động cơ. Bạn nào yêu thích thì có thể đến điểm bay ở Lạch Trường, Thanh Hóa để vừa bay lượn, vừa thưởng thức phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với rừng, biển, đồng ruộng...
Ca nô dù kéo
Trước đây, ca nô dù kéo là môn thể thao mạo hiểm chỉ có ở Pattaya, Thái Lan. Thế nhưng, trong những năm gần đây, loại hình giải trí này đã có mặt tại các bãi biển ở Việt Nam, chẳng hạn như Nha Trang, Phan Thiết. Người chơi sẽ được trang bị áo phao, dây bảo hiểm và được nối vào chiếc dù có thiết kế đặc biệt.  Đây là môn thể thao rất phù hợp với các bạn trẻ yêu thích khám phá và tận hưởng cảm giác mạnh.
Leo núi trong nhà
Được giới thiệu vào Việt Nam trong thời gian gần đây, leo núi trong nhà đang trở thành môn thể thao thu hút giới trẻ. Rất nhiều bạn trẻ không có điều kiện và thời gian để chinh phục những ngọn núi thật thì vẫn có thể trải nghiệm cảm giác cheo leo trên vách núi ngay giữa trung tâm thành phố. Bạn có thể đến trung tâm thể dục thể thao Phan Đình Phùng, quận 3, Tp.HCM hoặc địa chỉ 503A Nguyễn Duy Trinh, quận 2, Tp.HCM để tham gia môn thể thao mạo hiểm và mới mẻ này.
Diane Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét