Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Điều kiện nước lý tưởng cho trẻ tập bơi




Mẹ và bé tập bơi - Ảnh sưu tầm từ Internet


1 - Trẻ nhỏ và trẻ mới tập đi (và cha mẹ của các em) cảm thấy rất dễ chịu trong nước ấm, đặc biệt khi trẻ con xuống nước trong giai đoạn thích nghi. Chúng tôi điều chỉnh để nhiệt độ của nước vào khoảng từ 90ºF (32ºC) tới 92ºF*. Chúng tôi thấy rằng trẻ sơ sinh nhập cuộc với lớp học tốt nhất khi nhiệt độ không khí tối thiểu khoảng 80ºF hay cao hơn, với 1 chút gió nhẹ hoặc đứng gió. 
2 - Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng đạt được điều kiện lý tưởng này. Nếu (nhiệt độ) không khí là cao hơn, trong khoảng 80 - 90ºF, một số trẻ nhỏ  có thể chịu được nhiệt độ dưới 84ºF. Một vài điều chỉnh cần thực hiện để tạo cho sự phiêu lưu bơi lội độc nhất vô  nhị của trẻ nhỏ trở nên thú vị, dễ chịu. Ví dụ, vào những tháng mùa đông, chúng ta sẽ có nhiệt độ không khí lạnh hơn (đối với trẻ nhỏ) ngay tại đây, ở Nam Florida. Khi nhiệt độ không khí xuống tới thấp hơn 70ºF (chúng tôi vẫn ra bơi ngoài trời) những học viên trẻ tuổi của chúng tôi mặc những bộ quần áo lặn bé tý để giữ cho cơ thể ấm áp. 
3 - Một vài trẻ sơ sinh của chúng tôi sẽ đội mũ bơi bằng cao su hay bằng silicone (chúng rất tuyệt vì không dính vào tóc), để giữ cho nhiệt của cơ thể không bị mất qua đầu. Và cũng trong chừng để giữ vai của bọn trẻ dưới nước, và tránh để chúng ngồi lên bờ bể bơi ẩm ướt vào những ngày lạnh hơn. Trong mọi trường hợp, nếu bạn thấy bé của bạn ớn lạnh, hoặc thấy môi chúng bắt đầu run, thì đó là lúc cần dừng bài học  ngày hôm đó lại.

4 - Trước khi xuống bể, cởi bỏ tã lót và tắm cho trẻ. Công nghề và thiết kế mới đã cải tiến quần áo bơi cho trẻ em. Hiện giờ, mọi nơi có các quần bơi vừa sát, làm từ ni-lon, licra hay quần áo vải bông. Kimberly Clark vừa mới giới thiệu một loại quần bơi vừa sát có sẵn tại bể bơi. Quần áo trẻ sơ sinh/trẻ mới tập đi có thể được mặc dễ dàng ra ngoài quần bơi mặc tại bể bơi. Các khu dành cho tiếp đón, thay đồ và các thiết bị cần sạch sẽ, an toàn và thân thiện. 
* Độ F --  
 
Thuật ngữ độ được sử dụng trong một số thang đo nhiệt độ. Ký hiệu ° thông thường được sử dụng, tiếp theo sau nó là ký tự để chỉ đơn vị, ví dụ °C để chỉ độ Celsius (hay độ bách phân hoặc độ C). Trong một số ngôn ngữ nước ngoài, như trong tiếng Anh, để chỉ sự chênh lệch nhiệt độ, đôi khi người ta còn sử dụng cách viết ngược lại; chẳng hạn 100 C°, hay "100 Celsius degrees", là sự chênh lệch nhiệt độ, trong khi 100°C, hay "100 degrees Celsius", là nhiệt độ thực tế của vật hay chất đó.

Có các loại đơn vị đo nhiệt độ sau: 
Độ Fahrenheit, (độ F hay °F), là một thang nhiệt độ được đặt theo tên nhà vật lý người Đức Gabriel Fahrenheit (1686–1736) - người đã đề xuất ra nó năm 1724.

Độ Celsius (°C hay độ C) là đơn vị đo nhiệt độ được đặt tên theo nhà thiên văn học người Thụy Điển Anders Celsius (1701–1744), ông đầu tiên đề nghị hệ thống đo nhiệt độ giống nó vào năm 1742. Vào khoảng 1750, độ C được gọi độ bách phân, tuy đã được đổi tên theo ông Celsius năm 1948 tên cũ vẫn còn được sử dụng phổ biến. Một lý do tên bị đổi là thuật ngữ "bách phân" đã được sử dụng ở lục địa châu Âu để đo một góc phẳng bằng phần vạn của góc vuông.

Bạn có thể dùngnhiều cái để chuyển đổi giữa độ F và độ C. Dùng Công thức chuyển đổi:
Đổi từsangCông thức
Fahrenheit (°F)Celsius (°C)°C = (°F – 32) / 1.8
Celsius (°C)Fahrenheit (°F)°F = °C × 1.8 + 32

Muốn đổi độ F sang độ C thì trừ đi 32, rồi chia cho 1.8 (hay là nhân với 5 rồi chia cho 9). Ngược lại muốn đổi từ độ C sang độ F thì nhân với 1.8 (hay là nhân với 9, chia cho 5) rồi cộng thêm 32. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét