Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Học bơi với "Bơi cụ"





Ảnh minh hoạ sưu tầm từ Internet

Kính bơi: Tập bơi với kính bơi rất tốt. Sẽ không còn nỗi sợ nước vào mắt và có thể mở mắt dưới nước để học các động tác kỹ thuật; xem những người khác tập và bơi thế nào. Ngoài ra, bơi với kính bơi, mặt có thể úp xuống nước để toàn thân, từ đầu, gáy tới lưng và chân tạo thành một đường thẳng giảm lực cản của nước. Bơi với kính bơi không cần vươn cổ giữ đầu trên mặt nước nên không mất sức. Kính bơi có nhiều loại: Loại bèo 30K; loại tầm tầm 70 – 120K; loại xịn vài trăm K. Mới tập bơi chỉ nên dùng loại tầm tầm. Kính bơi ở Trịnh Hoàn Đức (Hà Nội) đắt hơn nhiều giá so với các cửa hàng ở Nguyễn Thái Học gần đó. 


Ảnh minh hoạ sưu tầm từ Internet

Nút tai: Nên sử dụng nút tai để phòng chống các bệnh về tai. Bơi sải là kiểu bơi nước dễ vào tai nhất vì khi người lật từ phía nọ sang phía kia, một bên tai sẽ áp xuống nước, rẩt dễ bị nước vào. Giá nút tai ở phố Nguyễn Thái Học (Hà Nội) là 10-15K.

Quần áo bơi: Bơi ở bể bơi công cộng, đương nhiên mặc quần áo bơi, (tuy vậy, có bể vẫn cho anh em diện quần đùi). Vào mùa đông, chị em nên dùng áo một mảnh để chống rét. Ở nước ngoài, khi trẻ sơ sinh tập bơi ngoài trời, vào mùa đông, các em sẽ được mặc quần áo đặc biệt, giống như quần áo của người nhái để cơ thể khỏi lạnh.

Các đồ cần thiết khác: Quần áo thay, khăn tắm, tăm bông ngoáy tai, nước gội đầu, lọ dung dịch nước muối nhỏ mắt, mũi (có bán tại hiệu thuốc) là những thứ người học bơi, đi bơi nên chủ động mang theo. Có thể hơi lỉnh kỉnh tý, nhưng chính là giữ gìn sức khỏe cho mình.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét