Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Phòng ngừa đuối nước cho trẻ qua lớp học bơi ngày hè

Gần đây trên các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin về những vụ tai nạn đuối nước thương tâm, cướp đi sinh mạng của nhiều người (đặc biệt là trẻ em). Điện Biên là tỉnh có nhiều sông, suối… tiềm ẩn nguy cơ đuối nước rất cao.
Để có các biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước và thực hiện văn bản của Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) và UBND tỉnh về chương trình hoạt động tháng trẻ em cũng như hoạt động hè cho trẻ, Sở VH-TT&DL đã phối hợp với khách sạn Mường Thanh mở lớp học bơi cho trẻ trong ngày hè.
Một buổi học bơi của các em tại bể bơi Khách sạn Mường Thanh.
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Trưởng phòng Nghiệp vụ Thể dục thể thao (NVTDTT) của Sở VH-TT&DL cho biết: những năm qua Sở VH-TT&DL  đã phối hợp với Sở Lao động Thương binh & Xã hội mở các lớp dạy bơi phổ cập nhưng do nguồn kinh phí hạn hẹp, mỗi năm chỉ mở được 2 lớp (25 trẻ/lớp) nên kết quả đạt được chưa cao. Hiện nay trước nhu cầu của xã hội, nhu cầu của các bậc phụ huynh và của chính bản thân các em nên Phòng NVTDTT đã đứng ra tổ chức lớp học bơi với nguồn kinh phí do chính phụ huynh đóng góp. Học phí cho một khóa học bơi gồm 20 buổi của các em là 500.000 đồng. Tham gia khóa học, các em sẽ được trang bị đầy đủ các phương tiện cho việc học bơi, mỗi buổi học các em sẽ được 2 thầy giáo là chuyên viên, huấn luyện viên của phòng NVTDTT hướng dẫn những kĩ năng cơ bản của nội dung bơi tự do, bơi ếch và một số phương pháp sơ cứu cho người đuối nước.
Có mặt trong một giờ học bơi của các em chúng tôi mới cảm nhận hết được sự vui vẻ, thích thú của các em với việc học bơi. Khi được hỏi về lí do cho con đi học bơi, chị Nguyễn Thị Thu Hiền, tổ 14, phường Mường Thanh chia sẻ: con tôi rất thích học bơi, cháu cứ năn nỉ bố mẹ cho đi học. Tôi thấy cháu ở nhà mãi cũng chán, gần đây xảy ra nhiều vụ đuối nước mà học bơi cũng tốt cho sức khỏe nên tôi đã đồng ý cho cháu đi bơi, vừa tốt cho sức khỏe lại giúp cháu có thể tự bảo vệ bản thân. Đồng quan điểm như chị Hiền, chị Vũ Thị Thơ, tổ 8, phường Nam Thanh nói: học bơi vừa giúp các cháu phát triển toàn diện về thể chất, vừa để các em tranh thủ nghỉ ngơi trong ngày hè đồng thời cũng tự bảo vệ được bản thân khi bị đuối nước. Mỗi khi đi học bơi về cháu rất thích.
Hiện nay, phòng NVTDTT của Sở VH-TT&DL đã phối hợp khách sạn Mường Thanh mở được 3 lớp bơi với hơn 100 em theo học và vẫn tiếp tục nhận dạy bơi cho các em có nhu cầu. Ông Hoàng Sĩ Quỳnh, quản lý bộ phận massage và bể bơi khách sạn Mường Thanh cho biết: Để phối hợp với Phòng NVTDTT của Sở VH-TT&DL mở các lớp bơi, khách sạn đã ngừng cung cấp dịch vụ bán vé vào bể bơi để phục vụ tốt nhất cho việc học bơi của các em. Hơn nữa, khách sạn cũng xem xét để miễn giảm học phí cho các em theo học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là con em hộ nghèo đồng thời miễn học phí cho con em thuộc đối tượng chính sách, thương binh, liệt sĩ…
Phòng ngừa tai nạn đuối nước cho trẻ qua lớp học bơi thực sự là hoạt động mang lại nhiều bổ ích cho các em thiếu nhi trong ngày hè đồng thời cũng giúp các bậc phụ huynh yên tâm trước nguy cơ ngày càng có nhiều vụ tai nạn đuối nước xảy ra. Hi vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa được tổ chức để giúp các em có nhiều sân chơi bổ ích trong ngày hè.
Bài, ảnh: Đức Linh - Báo ĐBP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét