Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Tại sao bơi lội là môn vận động giảm béo tốt nhất?

Bơi lội là môn vận động giảm béo lý tưởng nhất.
Bơi lội là môn vận động giảm béo lý tưởng nhất.
Qua nhiều năm theo dõi và nghiên cứu, các chuyên gia y học và y học vận động đều nhận thấy rằng phương pháp giảm béo an toàn nhất, có hiệu quả nhất là vận động, mà trong đó bơi lội là môn vận động giảm béo lý tưởng nhất.
Các chuyên gia cho rằng biện pháp quan trọng nhất để đấu tranh với trạng thái béo phì là tăng lượng tiêu hao năng lượng của cơ thể. Do tính năng dẫn nhiệt của nước gấp 25 lần không khí, lực cản của nước khi vận động lớn hơn nhiều so với không khí khiến năng lượng tiêu hao khi bơi vượt xa các môn vận động trên đất liền. Nhất là bơi tốc độ chậm với thời gian lâu thì năng lượng tiêu hao chủ yếu lấy từ mỡ, từ đó tăng hiệu quả trực tiếp và tăng nhanh tốc độ giảm béo.
Người ta tính được rằng, sau khi bơi 45 phút, trọng lượng cơ thể giảm 300-400 gam, nếu kiên trì bơi 500 mét mỗi ngày với tốc độ 50m/phút thì số mỡ tiêu hao mỗi tháng lên tới 16kg, trừ đi số mỡ mà thức ăn bổ xung thì vẫn có thể từng bước tiêu hao lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.
Do trọng lượng cơ thể của người béo phì quá lớn, bất kể tiến hành môn vận động giảm béo nào trên mặt đất đều khiến cơ thể chịu đựng gánh nặng lớn bởi tác dụng của trọng lực, điều đó không những khiến người béo phì hành động khó khăn, tính linh hoạt giảm, sớm bị mỏi mệt mà còn dễ làm tổn thương cơ quan vận động như xương khớp chân.  Còn khi bơi lội, do tác dụng của sức nổi khiến phần lớn trọng lượng cơ thể của người béo phì được triệt tiêu bởi lực nổi của nước giúp con người vận động trong trạng thái gần như mất trọng lượng. Điều này giảm đáng kể gánh nặng cho chân khi bơi giúp người bơi vận động tự do nhẹ nhàng dưới nước, đồng thời giảm đáng kể tổn thương lưng và chân.
Ngoài ra khi bơi dưới nước, áp lực, lực cản và lực nổi của nước là sự vỗ về mát xa cực tốt, rất có hiệu quả đối với các bệnh do béo phì gây ra, đồng thời giảm gánh nặng cho hệ thống tim mạch của người bơi.
Nguồn tin: (Theo Hỏi đáp về phòng ngừa và điều trị bệnh béo phì)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét