Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Số đông nghĩ về bơi lội như nào?

Phần đông người dân không biết bơi, nhưng rất nhiều trong số những người này lại không hề quan tâm đến bơi lội. Có rất nhiều nguyên nhân (xem bài "Tai nạn sông nước và khả năng phòng chống hiện nay") khiến cho họ không quan tâm đến bơi lội, nhưng quan trọng hơn cả là tính thụ động.

Ai cũng biết, người tham gia giao thông phải học luật giao thông; người sống ở nhà cao tầng phải quan tâm đến việc phòng cháy chữa cháy, cách ứng biến khi có động đất xảy ra,...vv. Tuy nhiên, những người không biết bơi lại không hề trang bị kiến thức về sông nước để bảo vệ chính mình khi qua sông đò, tắm biển... Mọi người bình thản xuống phà, xuống thuyền, bình thản tắm lội ở một khu vực nước xa lạ mà không hề nghĩ tới nguy hiểm đang rình rập mình.

Một quốc gia với hệ thống sông ngòi, ao hồ dày đặc và bờ biển dài hơn 2000km dọc suốt chiều dài đất nước mà phần đông người dân không biết bơi. Vậy nhưng trong số đó cũng không nhiều người nghĩ đến việc học bơi và tìm hiểu các phương pháp đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân... Điều này có còn là bình thường?

Và nếu ai đó nghĩ đến việc học bơi thì những trở lực gặp phải như: Tâm lý sợ nước, Tâm lý cho rằng việc học bơi khó... cùng với điều kiện cơ sở hạ tầng còn thiếu cũng đủ dập tắt cái mong muốn thoáng qua ấy. Đó là trạng thái luẩn quẩn dẫn đến phần đông người dân Việt Nam không quan tâm đến việc trang bị cho mình kiến thức về tai nạn sông nước như phản xạ tự nhiên.

  



Vậy trong số các bạn, nếu bạn chưa biết bơi thì có bao giờ bạn đặt câu hỏi: Nếu bỗng mình rơi xuống nước thì phải ứng xử thế nào?! Hầu hết khi bị rơi xuống nước, tất cả mọi người đều hoảng loạn. Những người không biết bơi kéo chìm luôn cả những người biết bơi và gây ra những tan nạn thảm khốc, làm hàng loạt người chết.

Nếu mọi người biết rằng, chỉ cần dành chút ít thời gian học bơi trên cạn, học bơi bằng "trí khôn" với E-Bơi, tai nạn chết đuối thương tâm đã không xảy ra thường xuyên đến thế. 
 
Để theo dõi tình hình tai nạn sông nước hàng ngày: Xin hãy Click vào đây

(Trích từ "E-Bơi phòng chống chết đuối cho người không biết bơi" - Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả số: 737/2009/QTG) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét